Skip to content

ดื่ม กิน ดู ที่ ร้านกาแฟ

ดื่ม กิน ดู ที่ ร้านกาแฟ

ฉันเป็นคนๆ หนึ่งที่ถูกเรียกว่า คอกาแฟ หรือ Coffee Lover เนื่องจากชื่นชอบรสชาติและกลิ่นของกาแฟมาก มากเสียจนเห็นเป็นไม่ได้ ต่อมความอยากจะต้องพุ่งพรวดทันที แล้วนอกเหนือไปจากรสชาติและกลิ่น บรรยากาศของร้านกาแฟก็เป็นอีกประเด็นที่ทำให้ฉันเกิดความฟินทุกครั้งที่ไปเยือน ฉันจึงเริ่มเสาะแสวงหาร้านกาแฟที่ทั้งสวยและรสดี แม้บางแห่งจะต้องขับรถไปไกลๆ หรืออยู่บนเขากลางหุบ ฉันก็ไม่หวั่น เพราะฉันถือว่า มันคุ้มที่ได้พบกับอะไรดีงามแบบนั้น
ทุกวันนี้ฉันยังคงเสาะหาร้านกาแฟดีๆ ไม่ว่าจะนอกเมืองในเมืองรวมถึงต่างจังหวัดจนเป็นกิจวัตร แล้วเมื่อไม่นานนี้เอง เพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกันของฉันได้ตัดสินใจลงทุนกิจการร้านกาแฟและขอให้ฉันช่วยออกความเห็นต่างๆ ทั้งเรื่องเมล็ดกาแฟ บรรยากาศของร้านและการบริการ ซึ่งฉันได้บอกทุกสิ่งตามที่ฉันได้รับรู้มา โดยเริ่มจากเรื่องเมล็ดกาแฟก็ให้ติดต่อกลุ่มขายเมล็ดกาแฟ ซึ่งมีมากมายหลายเจ้า สามารถขอตัวอย่างมาลองชิมรสชาติก่อนซื้อได้ ด้านบรรยากาศก็ให้ทำอิงแอบธรรมชาติให้มากที่สุด มีต้นไม้ ดอกไม้ น้ำตก เพื่อให้ความสดชื่น ด้านการบริการก็ให้อบรมพนักงานอย่างเน้นความสุภาพใส่ใจบริการใจลูกค้า แล้วฉันก็แนะนำเพิ่มเติมอีกอย่างหนึ่งที่เห็นว่าน่าจะเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลย นั่นก็คือ จัดให้มีการดูหนัง HD ภายในร้าน เป็นต้นว่าจัดมุมดูหนังหรือจัดเป็นห้องไปเลยสำหรับลูกค้าทั้งรายย่อยและแบบกลุ่มที่ชื่นชอบการดูหนัง ซึ่งต้องการจะนั่งพักนั่งประชุมยาวๆ ทั้งวัน โดยให้คิดค่าบริการค่าพื้นที่เพิ่มเล็กน้อย ซึ่งรุ่นพี่ของฉันก็เห็นดีด้วย เนื่องจากรุ่นพี่เองก็ชื่นชอบการดูหนังเหมือนกัน เหตุผลที่ฉันแนะนำเรื่องนี้ เป็นเพราะฉันชอบการนั่งร้านกาแฟคราวละนานๆ แบบละเอียดดื่มและกินขนม หากมีหนังดูด้วยมันก็ยิ่งรื่นรมย์กับผ่อนคลายทั้งกายและใจแน่นอน
ในที่สุดร้านกาแฟของรุ่นพี่ก็ได้เปิดขายกาแฟควบคู่ของอร่อยอย่างขนมเบเกอรีและอาหารรวมถึงมีบริการด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทั้งเพลงและหนังจนกลายเป็นที่กล่าวขานและได้รับความนิยม ครั้งแรกที่ฉันไปเยือนร้านกาแฟของรุ่นพี่ ฉันก็รู้สึกถึงความสบายใจ ยิ่งเมื่อได้สั่งกาแฟโปรดกับขนมอร่อย แล้วนั่งใกล้กับน้ำตก ฉันก็ยิ่งสดชื่น ไม่เพียงเท่านั้น บางวันฉันยังได้เป็นลูกค้ากิตติมศักดิ์โดยย้ายที่นั่งจากใกล้น้ำตกไปนั่งดื่ม กิน ดู ในโซนดูหนัง แล้วก็อีกหลายๆ ครั้งจนน่าจะเรียกว่า ฉันได้ต้องมนตร์แบบติดหนึบเลยเชียว
เมื่อกิจการไปด้วยดีผู้คนชื่นชอบ รุ่นพี่ก็ขอบอบขอบใจฉันยกใหญ่ที่แนะนำทุกอย่าง โดยเฉพาะการดูหนัง HD ที่ยังไม่เป็นที่แพร่หลายนัก ซึ่งร้านกาแฟทั่วไปน่าจะยังนึกไม่ถึงและมองไม่ออกหรือาจจะเห็นว่า มันเป็นการผิดรูปผิดรอยของร้านกาแฟเดิมๆ แต่หากมองให้กว้างแบบแตกต่าง การบริการเช่นนี้เป็นการช่วยเพิ่มความรื่นรมย์ได้อีกแบบ พอพูดถึงเรื่องพวกนี้ ฉันกับรุ่นพี่มักจะพูดกันเสมอๆ ว่า พวกเราไม่เคยหวงความคิด หากใครอยากจะทำก็ทำได้ตามสบาย เพราะมันคือการแบ่งปันความสุขอีกทางหนึ่ง ดังคำที่ว่า ยิ่งให้ ยิ่งได้ โดยเฉพาะการให้ความสุข เมื่อให้มาก เราก็สุขมาก ฉันใดก็ฉันนั้น…